Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

bí quyết bố trí đồ thờ, phòng thờ theo phong thủy trong nhà

Tags

Phong thủy phòng thờ không chỉ với xem hướng đặt bàn thờ mà bao gồm cách thức sắp đặt đồ thời phong thủy, phòng thờ theo phong thủy phù hợp tuổi và thờ ai.

Phòng thờ, nhà thờ là nơi để mọi người bộc lộ tín ngưỡng tâm linh của gia đình. Và từ xưa tới nay việc bố trí phòng thờ theo phong thủy và chọn, sắp xếp đồ thờ theo phong thủy luôn được để ý để khiến sao với được trốn linh tính thanh tịnh, đem đến ấm cúng cho tâm hồn, cuộc sống mỗi nhà.

Cho nên, bạn mang thể tham khảo một số bí quyết xếp đặt bàn độc gia tiên, phật… tại nhà dưới đây:

1. sắp xếp phòng thờ trong nhà

Vị trí bàn độc Gia tiên: trong mỗi gia đình chính là nơi tâm linh, thể hiện tấm lòng với người đã tắt thở sở hữu công sinh thành và sở hữu ý nghĩa giáo dục về mặt truyền thống, cội nguồn.

bởi vậy, sở hữu gia đình người Việt nghe đâu chẳng thể thiếu bàn độc gia tiên. bên cạnh đó mỗi vùng miền sẽ sở hữu bí quyết bố trí và xếp đặt khác nhau. do đó, bạn mang thể tham khảo 1 số nguyên tắc căn bản trong việc xếp đặt phong thủy bàn độc sau:

bàn thờ gia tiên trong ngôi nhà truyền thống: Đặt ở chính giữa gian nhà chính, không gian cũng thường sử dụng tiếp khách tới nhà nhà.

bàn thờ gia tiên trong ngôi nhà hiện đại: thường là đơn vị thiết kế có phổ quát phòng và rộng rãi tầng nên dễ ràng để với một ko gian riêng cho việc phụng dưỡng, nhưng phổ biến gia đình vẫn theo truyền thống và đặt ở phòng khác gia đình.

ngoài ra, về mặt phong thủy tiên tiến thì nếu muốn thấp nên đặt phòng thờ ở 1 căn phòng riêng bởi:
hạn chế việc làm cho mất sự yên tĩnh hoặc đi vào đã thấy bàn thờ. song song, theo phong thủy thì việc đặt bàn thờ ở phòng khách, chính giữa gian nhà sẽ đón nhận rộng rãi sát khí từ ngoài vào hoặc dễ động, tác động tới bát hương do ảnh hưởng của bỗng dưng như gió.
  • nếu ở dưới tầng 1 nên ở vị trí sát giếng trời hay vị trí trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và ko lộ diện ra phòng khách.
  • ví như đặt trên tầng thì nên kín đáo có người ngoài và tạo cảm giác gần gũi sở hữu người trong gia đình.
Vị trí phòng thờ Phật theo phong thủy: Đối mang những gia đình thờ Phật và cả gia tiên thì cần sắp xếp bàn độc Phật cao hơn và tách biệt mang bàn. Lưu ý bàn thờ Phật và Gia tiên không nên đặt đối diện nhau.

Bàn độc Thần Tài - ông Địa: cần chọn hướng thích hợp và lưu ý đảm bảo sự sạch sẽ.


cách thức sắp đặt đồ thờ, phòng thờ theo phong thủy trong nhà

2. Bài trí đồ thờ phong thủy

không gian phòng thờ: Đảm bảo sự thông thoáng, nhưng cần kín đáp và ko nên lộ diện ra phòng khách. cùng lúc tạo được ko khí trang nghiêm nhưng đầm ấm, tránh cảm giác của sự lạnh lẽo trong ko gian tường.

giảm thiểu tiêu dùng đèn chùm to và và ánh sáng ko được chiếu thẳng vào những người khi hành lễ. Mặt khác nến sơn tường màu sáng thì ko cần lắp phổ thông đèn, giảm thiểu quá sáng.

Bày trí bố trí đồ thờ phong thủy: Việc bày trí đồ thờ cúng phong thủy ở mỗi gia đình khác nhau, tùy thuộc và điều kiện và tình cảnh của mỗi gia đinh. ngoài ra, vẫn thường với lệ luật chung:

Thường một bàn thờ sở hữu 1 – 3 bát hương ko để số chẵn. nếu 3 bát hương trên một bàn độc thì pử giữa là thờ chung thần linh ông công, bát hương 2 bên gia tiên và bà cô, ông mãnh. Hoặc với thể phân tách thành các bàn thờ khác nhau, tùy vào tôn giáo từng nơi.

Ở phía trước của bát hương bày đài nhỏ để chứa 3 chén nước sách, hai bên là đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, vàng mã…
Hướng phía sau của bát hương là toàn bộ bình để hoa tươi và hương, nến.
Bộ đồ thờ tự phong thủy bàn sứ:
  • giả dụ gia đình mang bộ đồ Tam sự sẽ là: bát hương và hai cây đèn hoặc 2 con Hạc đội đèn.
  • nếu như gia định mang bộ Ngũ sự thì ngoài 3 vật trên còn với thêm 2 bình để cắm hoa tương và bát hương.
  • nếu như gia đình với bộ Thất sự thì ngoài 5 món đồ cúng trên mang thêm 02 bình mục đích là cất nước gạo và nước.
Bộ đồ thờ cúng phong thủy bằng đồng:
  • giả dụ sử dụng bộ Tam sự thay cho bát hương là có đỉnh đồng thay thế bát hương và hai con Hạc đồng.
  • nếu sử dụng Ngũ sự với thêm 2 ống hương đồng;
  • ví như dùng Thất sự mang thêm đôi đèn đồng
Hoành Phi, Câu Đối phòng thờ: ko gian thờ tự tiên sư thường với Hoành Phi và Câu Đối được trang hoàng sắc nét và công phu tỏ lòng thành kính của con cháu với tiên sư và lời răn dạy của thế hệ tổ tiên.


Bài trí đồ thờ phong thủy trong phòng thờ

3. ỉ eo trọng việc xếp đặt phòng thờ theo phong thủy

bàn độc đặt sắp cạnh, đối diện khu vệ sinh, tường đung nấu.
không để đàn bà sở hữu thai đặt lập bàn độc, động chạn vào bát hương, bốc bát hương. Người bốc bát hương nên là gia chủ. Ảnh người quá cố không nên treo cao hơn bàn độc.

Về về sắp xếp đồ thờ: không bày các thứ không liên quan đế thờ phụng như: giấy công đức ở đình chùa… giảm thiểu sử dụng những dòng đồ gia như hoa quả nhựa… và không để miên man đồ cúng trong khoảng ngày nào sang ngày khác.
Chiều cao, kích thước tủ thờ không nên quá to và chọn màu sắc thích hợp mang tuổi, mệnh của gia chủ.

Trên đây là một số lưu ý trong việc bày trí đồ thờ phụng, phòng thờ theo phong thủy bạn nên tham khảo.

RÈM TỐT

Địa chỉ: Số 4 ngõ 112 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Số 10 ngõ 814 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0942.24.66.55 – 04.6655.3777 – 04.6685.337


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon